Lời ngỏ


Truyện dịch


Truyện ngắn


Truyện thiếu nhi


Nghệ thuật sống


Những bài viết khác


Tạp Bút


Sách


Liên lạc


 

 

 

 

Blog


29/5/2007

Mèo đến nhà thì ... có

Nhị Tường

Buổi tối đi học về, Belle chợt la lên: Mẹ ơi có con mèo vào nhà. Mèo vào nhà thì đuổi nó ra, có gì đâu mà bận tâm hả con. Người ta nói: Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang. Ngày xưa người ta nói vậy vì chỉ những nhà nghèo khó mới có chuột, nên mèo đến ở. Nhưng sau đó, một số gia đình có mèo đến bất chợt, họ đổi lại: mèo đến nhà thì có, chó đến nhà thì không. Không biết là có gì và không gì đây. Chắc là có... mèo cái :).

Thế nhưng con mèo đuổi không chịu ra và trèo ngay lên chái mà trốn. Bống mang xúc xích ra kêu meo ơi meo hỡi nó cũng chẳng buồn nhúc nhích. Lấy cây đẩy nó cũng chẳng thèm đếm xỉa.

Trưa hôm sau Belle đi học về nhà, không biết buồn chuyện chi hay lo lắng chuyện thi cử, ngồi ngay vào bàn học chống cằm. Bỗng trước mặt Belle là con mèo mướp. Nó cũng đăm chiêu nhìn Belle trong cùng một tư thế đối mặt. Cả hai cùng thét lên; Bell: Aa'a'a' và Mèo mướp: Meooooooooooo. Cả hai cùng bỏ chạy. Chạy xong một hồi thì Belle mệt quá chui vào phòng máy lạnh, nằm ngay tấm nệm đang bỏ dưới đất thì nhìn thấy con mèo cũng đã an vị ngay bên dưới giường. Thế là một cuộc bỏ chạy của cả hai lại diễn ra. Con mèo quay trở lại nơi chái, an toàn nhất và bất động.

Buổi tối 3 mẹ con trong căn phòng kín mít, chỉ có tiếng o o của máy lạnh. Nhìn thấy Bống ôm chai kẹo Robot vitamin C  ngủ, mẹ cũng đã yên tâm chợp mắt một giấc. Bỗng có cái gì đó kêu ầm, mẹ giựt mình thức giấc: Đóng cửa chưa con? Belle: Dạ rồi. Vậy cái gì ồn ào vậy? Con mới đánh vào cái thành giường. Sao vậy con? Con nghe có tiếng gì lạ lắm, làm con ngủ không được, con đánh vào thành giường thì cái tiếng đó im. Tiếng gì hả con? Con cũng không biết nữa, hay là con mèo trốn dưới giường..

Bống trở mình chép miệng: Muốn ăn kẹo quá. Ủa, nãy giờ con chưa ngủ sao Bống. Dạ chưa, sợ mẹ la, con đợi mẹ ngủ rồi con ăn kẹo. Vậy là nãy giờ con nhai kẹo hả. Dạ, nhưng mà chị Belle đánh vào giường làm mẹ thức dậy nên con sợ không dám nhai nữa. Hèn gì Belle nghe tiếng gì rất lạ rồi im.

Cả nhà ôm bụng cười, chỉ vì con mèo, nên đâm ra sợ. Mẹ sợ ăn trộm. Belle sợ mèo, còn Bống sợ ăn vụng đêm khuya mẹ biết được. Đúng là mèo đến nhà thì có... chuyện nói

 

 


blog


Home

Khởi đăng: 11/3/2007 - Cập nhật: 23/5/2007