Lời ngỏ


Truyện dịch


Truyện ngắn


Truyện thiếu nhi


Nghệ thuật sống


Những bài viết khác


Tạp Bút


Sách


Liên lạc


 

 

 

 

Blog


22/5/2007

Tạm biệt Lou

Nhị Tường

Thế là lại chia tay-- Chia tay Lou sớm hơn dự định.

Chắc là Lou buồn lắm khi phải bị gởi vào một gia đ́nh nghèo. Buổi sáng Lou sẽ không được uống ké sữa. Lou sẽ không được ăn bánh kem sinh nhật no nê như ngày 11 tháng 5 vừa rồi. Lou sẽ không c̣n nhơng nhẽo ôm chân Bống Belle và sủa nhặng xị khi thấy chân của Bố. Bố đi hoài nên mỗi lần gặp Lou vẫn cứ e dè.

Lou phá quá đi, nhai cắn, bày biện lại mọi thứ đồ đạc nhẹ trong nhà, Lou tha dép mỗi nơi mỗi chiếc, tha mấy tấm lau nhà đi chỗ này chỗ kia. Lou uống nước của ông Địa, lại c̣n rút hết chân nhang ra khỏi bát hương, rồi c̣n cắn cái cây Trúc Quan Âm tơi tả. Chưa hết, Lou c̣n cắn yêu mọi người quá tay, khi la Lou th́ Lou lại hỗn, sủa lại. Tội của Lou là không có ai kiên nhẫn dạy Lou hết, v́ vậy nên Lou phải chia tay mọi người trong nhà.

Lou đến Đồng Ḅ, nơi đó Lou có vài người bạn, Lou nhập bọn với chúng liền. Lou có cánh đồng trải dài trước mặt, có những con gà, con heo để Lou rượt cho vui, có bụi cây để Lou tha hồ cắn xé và lăn ra đất thoải mái nh́n trời cao. Ở nhà th́ Lou chỉ phải quanh quẩn trong nhà, buổi tối Lou phải đi vệ trong buồng tắm, nơi nào cũng là thềm xi măng, Lou chạy hoài cuống quít không t́m ra một gốc cây, ḥn đá để ḿnh tận hưởng trời xanh mây trắng. Vậy nên Lou đừng trách sao Lou phải chia tay cái gia đ́nh mới nuôi Lou có hơn 20 ngày mà bỏ rơi Lou nhé. Gia đ́nh kia cũng yêu thương Lou lắm mà.

Hăy khôn lớn, trưởng thành biết bảo trọng và cảnh giác trước những người lạ và đừng quên chúng ta Lou nhé.

 

 


blog


Home

Khởi đăng: 11/3/2007 - Cập nhật: 23/5/2007