Lời ngỏ


Truyện dịch


Truyện ngắn


Truyện thiếu nhi


Nghệ thuật sống


Những bài viết khác


Tạp Bút


Sách


Liên lạc


 

 

 

 

Blog


11/5/2007

Sinh nhật, bánh và mưa...

Nhị Tường

Một ngày sinh nhật sáng nắng chiều mưa. Tưởng ngày sinh nhật vẫn trôi qua như bao nhiêu lần sinh nhật không bánh không hoa không đèn không nến. Mở máy tính ở office, nhận được đóa hoa, tiếng nhạc và lời chúc mừng thân thương từ bên kia bờ đại dương. Cảm ơn ai đă nghĩ ra email, thiệp điện tử...dù nó chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn rồi tự động xóa mất. Thật ngạc nhiên, có cả email chúc mừng của Trúc Mai. Con nhỏ vẫn chu đáo như ngày xưa. Trúc Mai gởi tặng một chiếc bánh kem mà nó không biết đó là chiếc bánh sinh nhật đầu tiên trong đời ḿnh. Ḿnh đă từng tự tay làm cho bao nhiêu bánh kem cho mọi người, nhưng chưa bao giờ làm hoặc mua cho ḿnh một chiếc bánh sinh nhật cả.

Chờ đợi chiếc bánh mỏi ṃn trong buổi chiều sắp mưa. Cùng với con Lou. May là bên cạnh c̣n có Lou. Bống và Belle đi học chưa về. Ngồi chờ đợi trước cổng nhà, nh́n qua nhà hàng xóm thấy giàn hoa vàng bỗng dưng đẹp quá. Chờ đợi lâu quá, lần đầu tiên ḿnh bỗng thấy ngày qua thật chậm. Lại chờ đợi anh Tâm mang máy tính đến nữa. Cái máy tạo phản ngay đúng những ngày này, kêu to như máy xay xát gạo.

Bánh kem đến rồi nhưng không buồn mở ra. Mở ra với ai bây giờ, không lẽ với Lou? Thôi để Bống về mở cho vui. Anh Tâm mang máy tính đến nhưng lại không nghe được âm thanh. Trời mưa to qua. Set up lai soundcard vẫn không ăn thua. Buổi tối định rủ cả nhà ra quán để ăn mừng sinh nhật, nhưng trời mưa như trút thế này...

Chui xuống bàn, tháo thùng máy ra. Ráp lại sound card cho khít hơn. Phew, nghe được rồi. Có thế chứ. Âm nhạc đă trỗi lên rộn ră. Mọi người đă về nhà đông đủ, nhưng... 10 giờ đêm mất rồi. Thùng bánh kem được mở dây ra. Lũ kiến đă tấn công ṿng ngoài chiếc bánh. Ôi, số tuổi trên đầu đă quá nhiều đến nỗi người ta không dám viết lên trên mặt bánh.

Cả nhà quây quần trên... mặt đất xung quanh cái bánh. Bống đă lăn quay ra đất ngủ từ lúc nào.Lấy cái máy ảnh ra chụp h́nh cái bánh kem. Than ôi, máy ảnh hết pin từ lúc nào, chắc là từ hôm chụp đám hỏi. Bố chạy lên lầu lấy cái máy ảnh xuống và loay hoay chụp h́nh cái bánh kem. Đến giờ mới phát hiện ra Bố vừa sắm chiếc máy ảnh Olympus 7 chấm. Vậy mà giấu kín không nói với ai, nếu không có ... sinh nhật hôm nay chắc cả nhà hổng ai biết.

Check lại cellphone, thấy tin nhắn của Phượng: "Sinh nhật thứ bao nhiêu rồi nhỉ, chẳng đếm được nữa. Bồ đề, sa la... tuổi thơ, người lớn... Vẫn sẽ măi gặp nhau trong đời. Mong vậy". Nhớ ghê những sinh nhật ngày xưa, chỉ là gặp nhau, đi ăn với số tiền túi khiêm tốn thôi mà sao vui vậy.

23h45 phút. Online. Gặp những người bạn đă từng và chưa từng biết mặt. Lễ sinh nhật online bắt đầu với những người bạn thân thương, những lời chúc bằng nhiều thứ tiếng mà ḿnh đọc chẳng ra; những bản nhạc rộn ră được mở lên. Cảm ơn những người bạn thật xa nhưng thật gần. Dù sao th́ một ngày cũng đă kết thúc. Ngày mai là một ngày... hậu sinh nhật :)

 

 


blog


Home

Khởi đăng: 11/3/2007 - Cập nhật: 11/5/2007